3 bí kíp giúp khách hàng yêu thích TVC quảng cáo của các doanh nghiệp

Rất nhiều doanh nghiệp dù rất mạnh tay chịu chi cho bộ phận marketing thực hiện quảng cáo. Song, trên thực tế vẫn chưa đem lại kết quả. Các TVC quảng cáo thường bị khách hàng bỏ qua ngay từ những giây đầu tiên. Vậy lý do gì khiến khách hàng từ chối xem video PR? Nghệ thuật giữ chân khách hàng xem video là gì? Tham khảo ngay bài viết này để biết chi tiết nhé. 

Vì sao khách hàng không muốn xem video quảng cáo của doanh nghiệp? 

Để trả lời câu hỏi này, các doanh nghiệp cần đặt mình với vai trò là khách hàng để lý giải. Thử nghĩ xem, công việc bận rồi, muốn giải trí tí thì bắt gặp quảng cáo nhàm chán. Nội dung thì dở, không mang lại giá trị gì, chẳng mang ý nghĩa cốt lõi…Như vậy, nếu đứng trên phương diện khách hàng, doanh nghiệp cũng nhận thấy rằng, việc khách hàng bỏ qua là hoàn toàn đúng đắn.

Thực tế cho thấy rằng, doanh nghiệp đều có thể có những video quảng cáo thu hút tốt nếu họ thực sự hiểu tâm lý khách hàng. Người dùng hiện nay rất thông minh, để tìm hiểu một sản phẩm nào đó, họ sẽ tự xem video quảng cáo thay vì bị dắt mũi như thời kỳ trước. Đồng thời, khách hàng rất quan tâm đến những chiến dịch truyền thông mà doanh nghiệp triển khai. Vì lý do đó, đừng tạo những video với nội dung vô bổ. Hãy làm các TVC quảng cáo mang thông điệp ý nghĩa, truyền tải sự tích cực nhưng vẫn có thể PR khéo léo cho sản phẩm của doanh nghiệp. 

3 bí kíp giúp giữ chân khách hàng ở lại TVC quảng cáo

Những con số thống kê video marketing năm 2021 đã cho nhận định rằng, người tiêu dùng hiện nay rất thích xem những clip ngắn với nội dung súc tích. Vì thế, PR bằng video vẫn là hình thức tiếp cận khách hàng được đánh giá cao tại thời điểm này. Biết cách vận dụng công cụ này vào quảng cáo sẽ là phương thức hỗ trợ doanh nghiệp đắc lực trong việc quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của mình. 

Ngoài ra, để TVC quảng cáo có thể khiến khách hàng xem trọn vẹn từ đầu đến cuối, hãy ghi nhớ 3 “bí kíp” sau đây

Làm nội dung phải đúng đối tượng, đúng thời điểm 

Nghĩa mà xem, nội dung video của bạn quảng cáo về đồng hồ cao cấp nhưng bạn chọn đối tượng mục tiêu là người có thu nhập thấp. Như vậy là hoàn toàn không hợp lý, dẫn đến chiến dịch PR có nguy cơ thất bại. Một sản phẩm giá trị thì phải phù hợp với người có điều kiện kinh tế ổn định. Còn với nhóm có thu nhập thấp, liệu họ có chi trả một khoản tiền lớn để mua đồng hồ không? 

Hãy nhớ rằng, 5 giây đầu tiên quyết định rất nhiều sự thành công của video quảng cáo. Thường người dùng sẽ có xu hướng hết 5s để ấn bỏ qua, xem tiếp nội dung mong muốn. Vì thế, nội dung cần nhắm trúng mục tiêu chính xác. Đồng thời, phải chọn thời điểm quảng cáo thích hợp nhằm đem lại sự thành công cho TVC quảng cáo sớm nhất. 

Chọn đúng kênh truyền thông và dạng video quảng cáo

Nếu bạn để ý một chút sẽ thấy rằng, sau 2 năm giãn cách vì ảnh hưởng của đại dịch covid 19. Các clip viral giường như trở nên ít hẳn trong lĩnh vực quảng cáo. Do đó, nếu biết cách quảng bá, TVC video chính là phương tiện truyền thông cực tốt nhằm thu hút lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay. 

Doanh nghiệp cần tỉnh táo, lựa chọn kênh truyền thông nào phù hợp với sản phẩm của mình. Thông thường, các doanh nghiệp vẫn sẽ chọn hình thức làm TVC. Bởi lẽ, phương thức này giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hơn nữa, hoàn toàn không bị o ép, giới hạn về bối cảnh, không gian. Ngoài ra, có thể kể đến một số kênh truyền thông hiệu quả khác có thể cân nhắc như Facebook, Youtube…Những nền tảng mạng này đều xây dựng thuật toán cùng công cụ cho dân kinh doanh chọn nhằm nhắm đến mục tiêu khách hàng chuẩn nhất mà chi phí bỏ ra được tối ưu. 

Thuộc lòng quy tắc 5-3-1 

Như đã nói ở phần trên, 5 giây đầu tiên cực kỳ quan trọng. Doanh nghiệp bắt buộc phải xây dựng nội dung hay chạy trong thời gian ngắn này để giữ chân khách hàng xem tiếp. Điều cần triển khai ở đây là hãy kết hợp tốt 3 yếu tố: 

  • Hình ảnh thu hút, sáng tạo 
  • Key word sản phẩm trình chiếu nổi bật, ấn tượng
  • Âm thanh cần lồng ghép lôi cuốn, hấp dẫn

Ngoài ra, chỉ nên tập trung truyền đạt một thông điệp duy nhất, làm sao để thật dễ nhớ, ngắn gọn và đừng gây tranh cãi. Có như vậy, việc truyền thông bằng TVC quảng cáo mới thực sự hiệu quả, giữ chân khách hàng xem trọn vẹn video của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm