PHÂN BIỆT KOL - KOC - MICRO INFLUENCER

Hiện nay xu hướng sử dụng KOL - KOC - MICRO INFLUENCER trong các chiến dịch, hình ảnh thương hiệu trở nên thịnh hành và được nhiều nhãn hàng sử dụng. Vậy KOL - KOC - MICRO INFLUENCER họ là ai? Khi nào chúng ta sẽ sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất?

  • Định nghĩa

KOL: Họ là những người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó và mang tầm ảnh hưởng lớn

KOC: Họ là những người đưa ra nhận định, cảm quan về một sản phẩm của một thương hiệu nào đó nhằm tác động lên hành vi người tiêu dùng

Micro Influencer: Họ là những người có một sở thích đặc biệt về một lĩnh vực nào đó. Họ có thói quen đăng những nội dung có liên quan đến sở thích hay chuyên môn của mình trên mạng xã hội.

  • Khi nào sử dụng KOL - KOC - Micro Influencer

KOL được sử dụng cho các chiến dịch khi:

️ - Các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới cần độ phủ rộng

Nếu thương hiệu của bạn kinh doanh các sản phẩm, hãy gửi sản phẩm đó đến những người có ảnh hưởng và phương tiện để tạo đánh giá sản phẩm. Đây là một cách để khởi chạy một sản phẩm mới ra thị trường vì nó cho phép những người có ảnh hưởng tạo nội dung cho bạn và chia sẻ các đánh giá của họ, điều này sẽ xây dựng nhận thức về thương hiệu.

️- Đại sứ thương hiệu, gương mặt thương hiệu theo mùa lễ

Đối với nhận thức về thương hiệu trên quy mô lớn, hãy gắn thương hiệu của bạn với KOL thông qua quan hệ đối tác là đại sứ thương hiệu. Vì KOL là những người đa dạng lĩnh vực và có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong cuộc sống. Có thể, họ vừa là một photographer nhưng cũng có thể là một người mẫu ảnh, ca sĩ. Đặc biệt, nếu bạn chọn đúng đại sứ thương hiệu cho cộng đồng khách hàng mục tiêu của bạn, hiệu quả của chiến dịch sẽ được đạt đến mức tốt nhất.

 

Đối với KOC️ 

  • Chiến dịch thúc đẩy doanh thu trong thời gian ngắn bằng cách tạo niềm tin qua review, đánh giá chân thật

Nhờ sự phát triển của các Facebook Group review chất lượng và TikTok, KOC xuất hiện ngày càng nhiều và nhiệm vụ chính của họ là thử nghiệm sản phẩm và đưa ra nhận xét, đánh giá. Có những tài khoản TikTok nổi lên và nhận được rất nhiều lượt follow như Anh Kiên review. Như vậy đủ thấy KOC cũng có những người có sức ảnh hưởng không kém gì KOL và hiệu quả mang lại cũng rất lớn.

️-  Điều hướng khách hàng về web, TMĐT, tỉ lệ chuyển đổi cao 

Tiếp thị liên kết có ảnh hưởng là một chiến thắng nhanh khi thương hiệu hợp tác với Influencer, đặc biệt nếu các sản phẩm của bạn có thể được mua trực tuyến. Tiếp thị liên kết là khi những người có ảnh hưởng kiếm được phần trăm hoa hồng trên tất cả doanh thu do ảnh hưởng và nội dung của họ. Tiếp thị liên kết được theo dõi qua các liên kết duy nhất giúp thương hiệu hiểu đường dẫn giới thiệu của chuyển đổi.

Đối với Micro Influencer

  • Hướng đến những chiến dịch mong muốn tạo sự chân thật

Vì các Micro Influencer là cập nhật, chia sẻ cuộc sống thường ngày của bản thân đến với cộng động. Do đó, những nội dung của họ mang đến có nhiều sự chân thật và thân thiện hơn so với những ngôi sao nổi tiếng lớn. Khi giới thiệu về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, các Micro Influencer thường được cộng đồng công chúng tin tưởng hơn. Người dùng tin rằng các Micro Influencer đã sử dụng và trải nghiệm sản phẩm nên dễ thuyết phục hơn.

  • Hướng đến tập trung chính xác vào khách hàng tiềm năng

Thông qua các chiến dịch Influencer Marketing, nhiều chuyên gia nhận định thường độ hiệu quả của chiến dịch không hoàn toàn tỷ lệ thuận với số lượng người theo dõi Influencer. Bạn có thể bất ngờ và thấy tiềm năng khi người nổi tiếng có tận những con số khổng lồ về theo dõi, lượt chia sẻ hay lượt like bài viết … từ một tài khoản mạng xã hội. Nhưng, con số cụ thể những người quan tâm và chuyển đổi thành hành vi tiêu dùng thì lại rất ít.

Trong khi đó, Micro Influencer lại không có lượng fans quá đông đảo, nhưng khi họ đứng ra quảng bá sản phẩm hay bất kỳ dịch vụ nào đó thì lại nhận được hưởng ứng tích cực và kết nối dễ dàng hơn với người tiêu dùng. Thông qua điều này, bạn sẽ thấy rõ ràng hành vi tiêu dùng, lượng tương tác cao của khách hàng giúp tỷ lệ bán hàng của bạn được đề cao hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu mong muốn có được sự lựa chọn phù hợp, tốt nhất cho các chiến dịch hãy liên hệ với VietstarMAX. Với hơn 13 năm kinh nghiệm chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn chọn người phù hợp với chiết khấu ưu đãi cao! 

Có thể bạn quan tâm