TVC Bio Acimin 2019 | Phim quảng cáo

Nhiều năm làm công việc sáng tạo, trải quả hàng trăm những buổi pitching, có một câu hỏi luôn làm đội ngũ nhân sự Markeing ngay cả ở những tập đoàn lớn nhất trăn trở. Đó là, làm sao để đánh giá một mẫu quảng cáo hiệu quả?

Yếu tố đánh giá mức độ hiệu quả của TVC quảng cáo

Làm một trong những agency có kinh nghiệm nhất tại thị trường miền Bắc, Vietstarmax luôn sử dụng bộ quy tắc ABC để đánh giá, ngay cả khi lên các ý tưởng nội bộ, cũng như dùng nó để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào kịch bản quảng cáo mà Vietstarmax đưa ra.

Quy tắc ABC bao gồm với A: Attention / Sự chú ý; B- Branding/ Thương hiệu và C- Changing / Sự thay đổi.

Đứng vị trí thứ nhất và tiên quyết, ta cần yếu tố A – Attention. Một mẩu quảng cáo sẽ không hiệu quả nếu không ai chú ý tới nó. Nếu không có sự chú ý từ người xem, sẽ không có nhận biết thương hiệu và tạo ra sự thay đổi trong nhận thức khách hàng.Và các công ty quảng cáo có trách nhiệm để đưa ra các ý tưởng này. Đây cũng là yếu tố giúp các nhãn hàng tiết kiệm chi phí quảng cáo vì một mẫu quảng cáo không có khả năng làm người khác chú ý, bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền để lặp lại mẫu quảng cáo đó.

images/bio-acimin-hieu-ung-3d.jpg

Hình tượng hóa với hiệu ứng 3D

Tuy nhiên, đây lại là nội dung khó nhất. Bởi ngày nay chúng ta có quá nhiều thứ phải quan tâm. Tệ hơn, ít ai muốn xem quảng cáo. Chính vì vậy, để lấy được sự chú ý của người tiêu dùng là vô cùng khó khăn.

Nắm vững được yếu tố tâm lý này, đội ngũ sáng tạo của Vietstarmax luôn không ngừng tìm hiểu những ý tưởng mới, những cách làm mới, sao cho, có thể giúp thương hiệu của khách hàng được ghi nhớ trong tâm trí người tiêu dùng.

Sự quay trở lại của Client Bio Acimin với đơn vị Vietstarmax

Trước đó năm 2017 và 2018, Vietstarmax đã từng có cơ hội được hợp tác cùng nhãn hàng Bio acimin để thực hiện TVC 30s và TVC hiệu ứng 3D cho sản phẩm. Và thật tuyệt vời hơn khi một lần nữa nhãn hàng đã chọn Vietstarmax gửi niềm tin thực hiện sản xuất và truyền thông chiến dịch mới trong năm 2019.

Đội ngũ truyền thông cũng nắm bắt xu hướng marketing, nhiệt tình tư vấn cho khách hàng sử dụng cả TVC 30s lẫn sử dụng Portraid – video hiển thị theo giao diện Mobie để tiếp cận tập khách hàng. Đó chính là giải pháp truyền thông đi từ thị hiếu ngươi dùng điện thoại tại Việt Nam lên tới 80% so với các thiết bị điện tử khác.

Hiệu ứng chuyển động Freezing tạo ấn tượng cho TVC

Trong mẫu quảng cáo mới nhất của Vietstarmax thực hiện cho thương hiệu Bioacimin của hãng dược phẩm Việt Đức – thương hiệu đã có một list dài những TVC được thực hiện cho Bioacimin từ những năm trước đây, Vietstarmax đã mong muốn xây dựng một ý tưởng TVC độc đáo, độc đáo ngay từ những giây đầu tiên của TVC mà chưa từng bị một hãng đối thủ cạnh tranh nào sử dụng, đó chính là cách thể hiện hình ảnh Freezing time.

Nếu như ai là fan của các bộ phim hành động Holywood, hẳn Freezing time đã không còn xa lạ, đây có thể được giải thích là một phương pháp quay khiến người xem cảm giác như thời gian đang được ngưng đọng lại, chứ không chạy theo chiều tuyến tính thông thường. Đi cùng với khung cảnh freezing time, không thể thiếu, luôn là những phụ kiện “đắt giá” để nhấn mạnh tính “tĩnh” của hành động, ví dụ như hình ảnh đồ vật đang rơi lơ lửng trong không trung, những cử động của nhân vật khiến người xem liên tưởng đến cơ thể đang bay, hay đang ngã “dở dang”.  Và cũng chính vì những “phụ kiện” thị giác này sẽ khiến cho phương pháp freezing time trở nên khó thực hiện.

images/bio-acimin-phan-canh-dong-bang-1.jpg

Phân cảnh đóng băng trong TVC

Dẫu dù vậy, với một budget khách hàng cho phép, Vietstarmax đã quyết tâm thực hiện cảnh quay freezing time để mở đầu TVC 45s của Bio-acimin năm 2019 một cách ấn tượng, thể hiện rõ nét cảnh tượng “hoang tàn” của một gia đình khi cho đứa con nhỏ ăn.

Những khó khăn mà đội ngũ sản xuất Vietstarmax đã gặp

Ngày sản xuất tiền kỳ, một hệ thống giàn giáo lớn để hỗ trợ cử động đứng yên của các nhân vật được dựng lên trước một hôm. Bên cạnh đó, các chi tiết nhỏ hơn như hộp bát ăn, các hoa quả bay trên không trung đều được làm 3D để add on thật nhất có thể.

Đặc biệt, là diễn viên đóng vai em bé trong khung hình, vì nhân vật em bé trong phim bắt buộc phải trong độ tuổi lên ba, việc yêu cầu các em diễn bất động trong khoảng thời gian dài là điều không thể thực hiện được. Chính vì vậy, riêng nhân vật em bé, sẽ được vẽ 3D 360 độ sao cho giống khớp nhất với diễn viên ở cảnh sau của phim.

images/bio-acimin-phan-canh-dong-bang.jpg

Trong ý tưởng Bioacimin mới, Vietstarmax cũng sử dụng bài hát truyền thống của Bioacimin để làm mới lại hoàn toàn phần lời, để truyền đạt thông điệp của TVC một cách bắt ta vui nhộn. Với cách làm này, TVC đáp ứng được đầy đủ yếu tố Attention cần có một một mẩu quảng cáo hiệu quả. Và chính như vậy, say sau khi được phát sóng, TVC đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người tiêu dùng.