Lựa chọn kênh phát sóng phim quảng cáo phù hợp

Phim quảng cáo là một trong những hình thức được sử dụng rộng rãi mang lại hiệu quả cao trong các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo trên kênh nào, vào thời điểm nào để đạt được hiệu quả lại là câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp.

Các kênh chạy quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả tương ứng khác nhau, tùy vào đối tượng doanh nghiệp hướng đến. Để chọn được kênh đặt quảng cáo, bạn phải xác định được mục tiêu quảng cáo rõ ràng để tránh việc tốn ngân sách mà lại không thu về được lợi nhuận.

Kênh quảng cáo đầu tiên mà các nhà quảng cáo nghĩ tới cũng như được sử dụng nhiều để phát sóng phim quảng cáo đó là truyền hình, hay là ti vi. Kênh này có độ phủ sóng rộng, đối tượng công chúng cũng rộng rãi, thích hợp với những chiến dịch dài hơi với nguồn ngân sách lớn. Tuy nhiên đối tượng công chúng của nó không cụ thể và đạt hiệu quả sâu như nhiều kênh khác.

Trong hệ thống mạng internet trên máy tính thì có nhiều kênh nhỏ để doanh nghiệp đặt quảng cáo. Đầu tiên đó là các trang mạng xã hội, bao gồm Youtube, Facebook, Twitter, Instagram… Mỗi trang mạng xã hội này lại có kết cấu cũng như cách thức đặt quảng cáo khác nhau. Doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo trả tiền cho các trang này, hoặc chia sẻ video trên những tài khoản cá nhân hoặc nhóm trên đó. Một hình thức đặt quảng cáo nữa đó là trên các video hoặc phim online. Người xem có thể bị bắt buộc phải xem hết quảng cáo của doanh nghiệp hoặc chỉ xem vài giây và skip ads để tiếp tục xem nội dung mà họ tìm kiếm. Đây có lẽ đang là hình thức quảng cáo đạt hiệu quả tốt vì nó sẽ đánh trúng nhóm công chúng mục tiêu tốt hơn, phim quảng cáo cũng có thể được người xem biết tới nhiều hơn và quan trọng nhất doanh nghiệp chỉ cần tốn chi phí không quá nhiều.

Phim quảng cáo Nồi cơm điện Sunhouse Mama

Một hình thức quảng cáo khác đó là đặt quảng cáo trong các ứng dụng trên điện thoại. Khi smartphone của người dùng có kết nối mạng thì quảng cáo sẽ theo sự khởi động và sử dụng các ứng dụng đó mà hiện lên trên điện thoại của người xem. Việc đặt quảng cáo này còn có tác dụng đánh trúng đối tượng mục tiêu hơn cả, dù lượng người xem phải tùy vào độ hấp dẫn của ứng dụng.

Với mỗi kênh, mỗi mục tiêu khác nhau, người làm quảng cáo và các doanh nghiệp đều phải xác định cho rõ ràng, chi tiết những điều đó, cộng thêm việc tính toán khoản ngân sách sẽ đều tư trong việc phát sóng phim quảng cáo. Từ đó đưa ra kế hoạch đặt quảng cáo phù hợp và đạt hiệu quả mong muốn.