Bumper ads 6s - Quảng cáo ngắn hiệu quả trong tiếp cận thương hiệu

Bumper ads 6s là hình thức quảng cáo ngắn thường được áp dụng trên các nền tảng quảng cáo của Youtube, các kênh báo chí và thậm chí đến ngay các trang web xem phim thường xuyên xuất hiện hình thức này. Với quảng cáo ngắn chỉ 6s, người xem thường không thể nhấn Skip như các quảng cáo tvc 15s hay 30s, điều này giúp cho thương hiệu dễ dàng được người xem ghi nhớ, đạt được hiệu quả trong quảng cáo truyền thông.

Bumper ads 6s hiệu quả truyền thông

Bumper ads và khả năng truyền tải câu chuyện trong 6s ngắn ngủi

Bạn có từng thắc mắc trong vòng 6s ngắn ngủi liệu có thể tạo ra một câu chuyện hay không. Câu trả lời là có. Nếu một tvc quảng cáo cần tới 30s để vẽ nên một cốt truyện thì 6s cũng có thể.

Quảng cáo Bumper Ads được google công bố vào tháng 4 năm 2016, tính tới nay đã 4 năm và đem lại nhiều thành công trong các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu lớn trên thị trường. Định dạng quảng cáo video siêu ngắn này được thiết kế để cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nắm bắt xu hướng bỏ qua quảng cáo của người dùng với nút “Skip ads”, phương pháp Bumper Ads sẽ tiếp cận người xem trên quy mô rộng bằng thông điệp ngắn, dễ nhớ.

Quảng cáo đánh trúng insign, đầy đủ thông điệp

Chỉ với 6s nên các nhà quảng cáo luôn cố gắng tập trung nhất về ý tưởng sáo tạo thu hút người xem với những cú Twist ngoạn mục tưởng như không liên quan mà lại liên quan không tưởng tới sản phẩm của mình.

Trong 122 nghiên cứu liên quan tới các chiến dịch có sự xuất hiện của Bumper Ads cho thấy có tới hơn 70% các trường hợp, Bumper Ads đã mang đến sự gia tăng đáng kể của nhận thức về thương hiệu. Hơn nữa, tỉ lệ ghi nhớ quảng cáo ở mức 9/10 đã với mức tăng doanh số trung bình hơn 30%.

Như vậy, Bumper Ads tuy ngắn về thời gian, nhưng mang lại sự ảnh hưởng dài.

Quảng cáo Bumper ads của Ferroli

Ferroli cho ra một chuỗi các quảng cáo bumper ads 6s để thực hiện quảng cáo khuyến mại và cho ra mắt các sản phẩm của mình. Tất cả các bumper ads đều tập trung nhất định vào một thông điệp, dễ nhớ như “Dùng Ferroli - sống như ý”, “Dùng Ferroli - An toàn tuyệt đối”,... Đồng thời có sự nhất quán giữa các TVC quảng cáo 30s, Bumper ads và viral video từ hình ảnh KOL cho tới thông điệp truyền tải chính của nhãn hàng.

Quảng cáo Bumper ads 6s của Ferroli
Xem thêm: Quảng cáo Bumper ads 6s của Ferroli

Quảng cáo Bumper ads 6s của đệm Oyasumi - Thương hiệu đệm Nhật Bản

Thông suốt trong 3 bumper ads là câu hát quen thuộc của Oyasumi và thông điệp chính “Oyasumi - Khởi đầu hạnh phúc”. Bumper ads Oyasumi không chỉ thành công về mặt chất lượng hình ảnh, mà còn là không khí màu sắc hài hòa ấm áp của tvc quảng cáo đã vẽ lên tình cảm gia đình hạnh phúc tràn đầy.

Quảng cáo Bumper ads 6s của đệm Oyasumi
Xem thêm: Quảng cáo Bumper ads 6s của đệm Oyasumi

Quảng cáo bumpers ads 6s của Falcon

Đi sâu vào các thông điệp về lợi ích cho khách hàng khi dùng sơn Falcon, 3 bumper ads mang lại nhiều hiệu quả về truyền thông cho brand. Không chỉ vậy, đối với cảm quan của người xem đều cảm nhận được sự đồng bộ trong thiết kế về màu sắc background mỗi khung hình cho tới sự phát triển của ý tưởng trong kịch bản.

Quảng cáo Bumper ads 6s của falcon

Xem thêm: Bumper ads 6s của sơn Falcon

Chi phí sản xuất, quảng cáo của Bumper ads là bao nhiêu?

 Đối với quá trình sản xuất, việc thực hiện một bumper ads sẽ mất ít chi phí sản xuất hơn so với các TVC quảng cáo 15s hay 30s trên truyền hình. Tuy nhiên, để kịch bản đủ sức hút cần phải có sức sáng tạo chính là quá trình “lấy đi nhiều chất xám” và tốn nhiều giá trị nhất. Kịch bản chính linh hồn cho sự thành công của Bumper ads.

Khi chạy quảng cáo bumper ads trên các nền tảng xã hội thông thường được tính phí theo CPM. Giá CPM với mỗi bumper ads sẽ luôn có sự thay đổi dựa trên mục tiêu của chiến dịch, đối tượng khách hàng hướng tới và cả khả năng cạnh tranh với đối thủ. Với các marketer có nhiều kinh nghiệm luôn tìm cách cài đặt quảng cáo đạt tối ưu nhất, sao cho với giá trị bỏ ra là thấp nhất và thu về nhiều kết quả tốt nhất.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Bài học kinh nghiệm cho những nhà sản xuất Bumper ads

1. Tạo ấn tượng từ giây phút đầu tiên

Với 6s ngắn ngủi, bạn đừng rườm rà vào chi tiết mà phải biết tận dụng khai thác yếu tố gây thu hút khán giả từ những câu nói, hình ảnh đầu tiên. Đó là cách để quảng cáo dù 6s nhưng tạo được ấn tượng mạnh, ghi nhớ sâu về thương hiệu

2. Tập trung vào thông điệp duy nhất

Đừng lãng phí bất kì 1s nào trong quảng cáo của bạn. Cũng đừng xa xỉ kể hẳn một câu chuyện với các chi tiết rõ ràng. Cái chúng ta cần chính là truyền thông 1 thông điệp về sản phẩm dịch vụ và cách tốt nhất là tạo một cú twist đẩy câu chuyện bẻ sang 1 hướng đầy bất ngờ. Những quảng cáo của Thái Lan chính là kinh điển mà nhiều sáng tạo nên học hỏi.

3. Đơn giản, dễ hiểu

Thế nhưng đừng quá đẩy 1 vấn đề lên tầm trừu tượng vì chẳng ai thích xem một quảng cáo mà như một bài toán phải giải cả. Nên sử dụng các hình ảnh khiến khán giả lầm tưởng một chút nhưng khi bẻ lái lại càng phải có tính liên kết vấn đề quảng cáo. Đó mới là nghệ thuật quảng cáo.

4. Hãy làm tốt trong 6s của bạn

Nếu kịch bản của bạn quá dài như kịch bản 15s, 30s mà muốn cắt bớt thành một bumpers ads thì không phải một cách làm thông minh. Chúng dễ gây sự rời rạc, không liền mạch.

Hãy cố gắng sáng tạo ra một ý tưởng quảng cáo với kịch bản 6s để tối ưu nhất cho chiến dịch của bạn sắp tới.

Nhìn chung Bumper ads hiện nay khá được ưa chuộng bởi những lợi ích của chúng đem lại cho brand. Không quá cầu kì mà hiệu quả tốt, phù hợp cho các nhãn hàng chạy quảng cáo trên nền tảng online thay vì mất nhiều chi phí hơn quảng cáo truyền hình.