Bumper ads 6s - Quảng cáo ngắn hiệu quả trong tiếp cận thương hiệu

Bumper ads 6s là hình thức quảng cáo ngắn thường được áp dụng trên các nền tảng quảng cáo của Youtube, các kênh báo chí và thậm chí đến ngay các trang web xem phim thường xuyên xuất hiện hình thức này. Với quảng cáo ngắn chỉ 6s, người xem thường không thể nhấn Skip như các quảng cáo tvc 15s hay 30s, điều này giúp cho thương hiệu dễ dàng được người xem ghi nhớ, đạt được hiệu quả trong quảng cáo truyền thông.

Quảng cáo tối ưu với Bumper Ads 6s
Quảng cáo tối ưu với Bumper Ads 6s

Bumper ads và khả năng truyền tải câu chuyện trong 6s ngắn ngủi

Bạn có từng thắc mắc trong vòng 6s ngắn ngủi liệu có thể tạo ra một câu chuyện hay không. Câu trả lời là có. Nếu một tvc quảng cáo cần tới 30s để vẽ nên một cốt truyện thì 6s cũng có thể.

Quảng cáo Bumper Ads được google công bố vào tháng 4 năm 2016, tính tới nay đã 4 năm và đem lại nhiều thành công trong các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu lớn trên thị trường. Định dạng quảng cáo video siêu ngắn này được thiết kế để cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nắm bắt xu hướng bỏ qua quảng cáo của người dùng với nút “Skip ads”, phương pháp Bumper Ads sẽ tiếp cận người xem trên quy mô rộng bằng thông điệp ngắn, dễ nhớ.

Quảng cáo đánh trúng insign, đầy đủ thông điệp

Chỉ với 6s nên các nhà quảng cáo luôn cố gắng tập trung nhất về ý tưởng sáo tạo thu hút người xem với những cú Twist ngoạn mục tưởng như không liên quan mà lại liên quan không tưởng tới sản phẩm của mình.

Trong 122 nghiên cứu liên quan tới các chiến dịch có sự xuất hiện của Bumper Ads cho thấy có tới hơn 70% các trường hợp, Bumper Ads đã mang đến sự gia tăng đáng kể của nhận thức về thương hiệu. Hơn nữa, tỉ lệ ghi nhớ quảng cáo ở mức 9/10 đã với mức tăng doanh số trung bình hơn 30%.

Như vậy, Bumper Ads tuy ngắn về thời gian, nhưng mang lại sự ảnh hưởng dài.

Quảng cáo Bumper ads của Ferroli

Ferroli cho ra một chuỗi các quảng cáo bumper ads 6s để thực hiện quảng cáo khuyến mại và cho ra mắt các sản phẩm của mình. Tất cả các bumper ads đều tập trung nhất định vào một thông điệp, dễ nhớ như “Dùng Ferroli - sống như ý”, “Dùng Ferroli - An toàn tuyệt đối”,... Đồng thời có sự nhất quán giữa các TVC quảng cáo 30s, Bumper ads và viral video từ hình ảnh KOL cho tới thông điệp truyền tải chính của nhãn hàng.

Quảng cáo Bumper ads 6s của Ferroli
Xem thêm: Quảng cáo Bumper ads 6s của Ferroli

Quảng cáo Bumper ads 6s của đệm Oyasumi - Thương hiệu đệm Nhật Bản

Thông suốt trong 3 bumper ads là câu hát quen thuộc của Oyasumi và thông điệp chính “Oyasumi - Khởi đầu hạnh phúc”. Bumper ads Oyasumi không chỉ thành công về mặt chất lượng hình ảnh, mà còn là không khí màu sắc hài hòa ấm áp của tvc quảng cáo đã vẽ lên tình cảm gia đình hạnh phúc tràn đầy.

Quảng cáo Bumper ads 6s của đệm Oyasumi
Xem thêm: Quảng cáo Bumper ads 6s của đệm Oyasumi

Quảng cáo bumpers ads 6s của Falcon

Đi sâu vào các thông điệp về lợi ích cho khách hàng khi dùng sơn Falcon, 3 bumper ads mang lại nhiều hiệu quả về truyền thông cho brand. Không chỉ vậy, đối với cảm quan của người xem đều cảm nhận được sự đồng bộ trong thiết kế về màu sắc background mỗi khung hình cho tới sự phát triển của ý tưởng trong kịch bản.

Quảng cáo Bumper ads 6s của falcon

Xem thêm: Bumper ads 6s của sơn Falcon

Chi phí sản xuất, quảng cáo của Bumper ads là bao nhiêu?

 Đối với quá trình sản xuất, việc thực hiện một bumper ads sẽ mất ít chi phí sản xuất hơn so với các TVC quảng cáo 15s hay 30s trên truyền hình. Tuy nhiên, để kịch bản đủ sức hút cần phải có sức sáng tạo chính là quá trình “lấy đi nhiều chất xám” và tốn nhiều giá trị nhất. Kịch bản chính linh hồn cho sự thành công của Bumper ads.

Khi chạy quảng cáo bumper ads trên các nền tảng xã hội thông thường được tính phí theo CPM. Giá CPM với mỗi bumper ads sẽ luôn có sự thay đổi dựa trên mục tiêu của chiến dịch, đối tượng khách hàng hướng tới và cả khả năng cạnh tranh với đối thủ. Với các marketer có nhiều kinh nghiệm luôn tìm cách cài đặt quảng cáo đạt tối ưu nhất, sao cho với giá trị bỏ ra là thấp nhất và thu về nhiều kết quả tốt nhất.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Bài học kinh nghiệm cho những nhà sản xuất Bumper ads

Ngắn gọn nhưng đánh trúng Insight khách hàng

Quảng cáo 6s không phải là ngắn và cũng không dài như quảng cáo tvc 15s và 30s, vậy nên cần đưa ra thông điệp trọng tâm ngắn gọn dễ nhớ. Thông điệp càng đơn giản, càng dễ nhớ và gần gũi thì Bumper ads càng thành công.

Hình ảnh và màu sắc thu hút

Tạo sự ấn tượng bằng màu sắc và hình ảnh là điều vô cùng quan trọng. Các concept màu như trong phim của Wes Anderson hay các đạo diễn phim điện ảnh khác đều thường là cảm hứng để tạo màu sắc trong tvc quảng cáo trong nước ngày nay. Các gam màu mang ý nghĩ riêng và mỗi nhà làm phim cần biết tận dụng chúng để kể câu chuyện của mình

Tạo sự ấn tượng bằng idea

Với 6s thì làm thế nào để ấn tượng, và giúp khách hàng ghi nhớ được thương hiệu của mình? Đó chính là idea mà các Creative cần phải bật được sự sáng tạo của mình trong đó. Phong cách hài hước với một cú twist bất ngờ trong các quảng cáo của Thái Lan chính là kinh điển có thể học hỏi.

Đừng trừu tượng hóa

Thế nhưng đừng quá đẩy 1 vấn đề lên tầm trừu tượng vì chẳng ai thích xem một quảng cáo mà như một bài toán phải giải cả. Nên sử dụng các hình ảnh khiến khán giả lầm tưởng một chút nhưng khi bẻ lái lại càng phải có tính liên kết vấn đề quảng cáo. Đó mới là nghệ thuật quảng cáo.

Trendy - “Thiên thời địa lợi”

Thời điểm mà bumper ads nở trào trong quảng cáo như ngày nay, các quảng cáo tận dụng trend sẽ tạo điểm ưu thế. Người xem yêu thích cái mới và họ dễ bị cuốn hút vào hiện tượng mạng xã hội. Chỉ đơn giản bằng 1 câu nói hoặc 1 hành động cũng tạo được sức chú ý

Tối ưu chí phí

Chi phí sản xuất Bumper ads có sự khác biệt với sản xuất TVC quảng cáo 15s và 30s, thế nhưng các đầu công việc tiền sản xuất hay hậu kì đều cần chuẩn bị giống nhau. Việc tối ưu chi phí trong quá trình sản xuất cũng chính là tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, tạo ra lợi thế về chi phí. Hãy luôn chuẩn bị kĩ càng để tạo ra giá trị lớn nhất với mức ngân sách thấp nhất.

 

Nhìn chung Bumper ads hiện nay khá được ưa chuộng bởi những lợi ích của chúng đem lại cho brand. Không quá cầu kì mà hiệu quả tốt, phù hợp cho các nhãn hàng chạy quảng cáo trên nền tảng online thay vì mất nhiều chi phí hơn quảng cáo truyền hình.

Có thể bạn quan tâm