HƯỚNG ĐI NÀO CHO TVC QUẢNG CÁO TẾT NĂM 2022?

HƯỚNG ĐI NÀO CHO TVC QUẢNG CÁO TẾT NĂM 2022?

 

Nếu như ở các quốc gia phương Tây, Giáng sinh là thời điểm vàng mua sắm, khi các thương hiệu lớn nhỏ đều triển khai các chiến dịch quảng cáo dày công chuẩn bị nhất vào thời điểm này, thì tại Việt Nam, cao điểm bán hàng diễn ra tương tự sau đó 2 tháng, vào thời điểm Tết cổ truyền của dân tộc.

Mùa Tết 2022 lại sắp về, các thương hiệu Việt và cả các nhãn hàng Quốc tế đều đã và đang gấp rút lên kế hoạch bắt đầu triển khai các chiến dịch quảng cáo để thúc đẩy thương hiệu và tăng doanh số dịp Tết năm nay.

Tết là cơ hội vàng để truyền thông nhưng cũng là cơ hội đi cùng thách thức, khi có quá nhiều các nhãn hàng cùng truyền thông thương hiệu của mình vào cùng một thời điểm Tết. Vậy làm sao để các sản phẩm truyền thông của mình ấn tượng nhất và chạm đến trái tim và bộ nhớ của người tiêu dùng? Truyền thông Việt Nam đã ghi nhận nhiều chiến dịch Tết thành công như Bitis với Đi để trở về, Sunhouse với “ Tết này đừng về nhà ăn Tết”,…nhưng ngay cả khi đã thành công ở một mùa Tết trước, thách thức cần thành công ở những mùa Tết sau vẫn là rất lớn.

Chính vì vậy, các thương hiệu ngày càng “ khát” sáng tạo hơn trong việc lựa chọn thông điệp và kênh truyền thông để triển khai vào dịp Tết.  Các nhãn hàng hiểu rằng chỉ có những ý tưởng mới lạ, ý nghĩa thực thi trên một chiến dịch bài bản mới lôi kéo được người tiêu dùng và tạo nên cú hích lớn để xây dựng thương hiệu và tăng doanh số thời điểm Tết cuối năm, đặc biệt vào năm nay, khi Covid đang tàn phá nền kinh tế với tăng trưởng GDP Việt Nam thấp kỷ lục thì sức mua tại thời điểm Tết được dự báo chắc chắn kém hơn so với các mùa Tết trước.

Điểm qua một số hướng đi mà các nhà sáng tạo đã khai thác trong mùa tết như sau:

  • Quà Tết đậm vị tình thân: Tết luôn thể hiện sự sum vầy của gia đình, người đi xa về thăm gia đình và luôn luôn mang một món quà nào đó về quê, món quà cũng chính là brand cần truyền thông.
  • Cảm xúc ngày Xuân: Tết là nơi thể hiên tình yêu thương nên các nhãn hàng cũng tận dụng tối đa yếu tố này để khai thác triệt để với nhiều các tình huống khác nhau.
  • Ý tưởng Tết “mới”: Mặc dù là tết cổ truyền nhưng các nhà quảng cáo đã khéo léo lồng ghép sản phẩm kết hợp ý tưởng lạ để lôi kéo người xem. Thông thường, sẽ mang tính giải trí để khiến khán giả xem quảng cáo mà như xem một thước phim vui vẻ.
  • Nhạc Xuân: Âm nhạc là chất xúc tác tuyệt vời khi quảng cáo với ưu điểm là bắt tai và dễ thuộc. Nhiều nhãn hàng thường xuyên làm quảng cáo trên chất liệu âm nhạc để giúp người xem cảm giác thân thiện và dễ nhớ hơn khi nghe giai điệu với tên sản phẩm.

Vậy tết 2022 này, các nhãn hàng sẽ sử dụng những “ chiêu gì” để thu hút khán giả về chiến dịch quảng cáo cho mùa tết năm nay, quý vị hãy chờ đón rồi chúng tôi sẽ tổng hợp trong thời gian tới.

Vietstarmax xin giới thiệu một số sản phẩm đã thực hiện trong thời gian qua:

1. Cơm nhà - Sunhouse

2. Điều hòa Akino

3. Bia Hà Nội Tết

4. Bia Hà Nội xanh Tết


Quý vị muốn thương hiệu của quý vị nổi bật và ấn tượng trong mùa tết 2022 vui lòng liên hệ với Vietstarmax để chúng tôi cung cấp cho quý vị những ý tưởng độc đáo và hiệu quả trong chiến dịch Tết này

Ngoài ra hãy cùng Vietstarmax điểm qua các video quảng cáo và MV quảng cáo nổi tiếng trong thời gian vừa qua:

1. Dọn Sạch Giận Hờn Đón Tết Vui - Surf

2. Mãi Xuân Cùng Em - Comfort

3. Đi Về Nhà - Honda

4. Không gì cản bước bạn về nhà - Pepsi mang tết về nhà! - Pepsi

5. Đây Là Một Mùa Tết Vui - Larue

6. Xuân Này Hết Sượng Trân - 7UP

7. Tết Chỉ Cần Được Trở Về - Biti’s Hunter

8. Cả Nước Du Xuân - Khởi Hành Tết Mới - Vietravel

9. Bếp Ấm Ngày Tết - Knorr

10. Đủ Yêu Thương Là Trọn Vẹn Sum Vầy - Manwah - Taiwanese Hot Pot 

Có thể bạn quan tâm