TÌM HIỂU KỸ HƠN VỀ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO

Bài viết được tổng hợp từ chia sẻ của anh Leo Phan, cựu giám đốc sáng tạo với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc từ các tập đoàn quảng cáo như TBWA, Isobar, Dentsu, JWT, Saatchi&Saatchi.

 

CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO LÀ GÌ?

 
Trong chiến dịch quảng cáo, các mẫu quảng cáo đều phục vụ cho việc thể hiện một thông điệp chung nhất (Big concept) mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.
 

Các quảng cáo trong cùng một chiến dịch có thể được thực hiện trên nhiều mặt trận khác nhau như mạng xã hội, trình chiếu ngoài trời, TVC,… Mỗi nền tảng có cách triển khai ý tưởng riêng nhưng vẫn dựa trên thông điệp chung của thương hiệu.
 

TẠI SAO PHẢI THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO?
 
Mục đích chính của chiến dịch quảng cáo là truyền tải một thông điệp chung nhất đến cho người dùng để thực hiện mục tiêu truyền thông cụ thể của thương hiệu.
 

Dựa trên mục tiêu và thông điệp truyền thông này, các marketer có thể tác động vào nhận thức và cảm xúc của người dùng. Dẫn đến việc thay đổi hành vi của khách hàng, như từ bỏ sản phẩm A để mua sản phẩm B, từ đó giúp đẩy mạnh doanh số thu được.
 
 

VẬY NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO LÀ GÌ?

1/ Thời gian của chiến dịch

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần lưu ý về thời gian chiến dịch diễn ra, yếu tố này tác động lớn lên ngân sách quảng cáo.

Chiến dịch quảng cáo nhỏ có thời gian ít hơn 3 tháng. Thông thường các chiến dịch này diễn ra tại một khoảng thời gian đặc biệt trong năm ví dụ như Tết, trung thu, mùa hè,… và truyền tải một thông điệp đặc biệt trong thời gian đó.
 

Với chiến dịch quảng cáo lớn, thời gian có thể diễn ra từ 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, một năm hoặc thậm chí là nhiều năm. Dù có khoảng thời gian khác nhau, chiến dịch quảng cáo luôn bao gồm nhiều chiến dịch nhỏ chạy độc lập nhưng liên kết với nhau bởi một thông điệp chung.

2/ Xác định lộ trình truyền thông

Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo, thương hiệu cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu muốn nhắm đến, các kênh truyền thông phù hợp và xây dựng lộ trình truyền thông triển khai các ý tưởng để thu lại hiệu quả tốt nhất.

3/ Tạo một thông điệp xuyên suốt

Khi xây dựng thông điệp cho chiến dịch quảng cáo của mình, doanh nghiệp cần lưu ý rằng thông điệp phải phù hợp để triển khai theo chiều sâu, kể được nhiều câu chuyện khác nhau.
 

Một thông điệp tốt sẽ tạo sự gần gũi với người dùng, giúp họ cảm nhận được bản thân trong câu chuyện đó. Nhờ vậy, thương hiệu dễ dàng tác động đến cảm xúc và thay đổi hành vi của người dùng.
 

Nguồn: Minh Hoàng Trương – Group Marketers Zone

Bạn thấy nội dung này hữu ích?

Bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá: 0

Hãy đánh giá nội dung.

Khách hàng nói về chúng tôi

kh hsb2

Nhân sự Vietstarmax rất nhiệt tình, nhiều dự án của chúng tôi phải làm xuyên đêm cả tuần mà các bạn vẫn đáp ứng đúng tiến độ

Chị Phạm Thị Lý - GĐ Thương hiệu và Đối ngoại Ngân hàng SHB

kh ferroli2

Tôi đánh giá rất cao team sản xuất của các bạn, nhân sự Vietstarmax làm việc rất chuẩn thời gian và chất lượng phim rất đẹp

Chị Đặng Thị Hoài - Phó tổng giám đốc - Tập đoàn Ferroli

kh biahn2

Chúng tôi đã hợp tác với Vietstarmax trong nhiều năm và thấy rất hài lòng về sản phẩm cuối cùng của chúng tôi

Ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc - Bia Hà Nội

kh dua lq2

Tôi rất hài lòng về chất lượng TVC mà Vietstarmax đã thực hiện với chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện TVC tiếp theo với Vietstarmax

Doanh nhân Cù Văn Thành - GĐ Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới

kh duoc vd2

Khi đưa đề bài cho team sáng tạo của Vietstarmax, chúng tôi hy vọng sẽ có 1 kịch bản sáng tạo, gây bất ngờ. Kết quả rất hài lòng!

Ông Nguyễn Đăng Bẩy - CTHĐQT, TGĐ công ty dược phẩm Việt Đức

12 Điểm khác biệt chọn VIETSTARMAX làm đối tác

san xuat 2000 video clips
1000kh

1000+

Khách hàng đã và đang hợp tác

12namkn

12+

Năm kinh nghiệm truyền thông quảng cáo

300cdtt

300+

Chiến dịch truyền thông

giai thuong

2016

Giải thưởng TVC Golden Bell quả chuông vàng

TÌM HIỂU THÊM

Bia Đại Việt - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxNgân hàng BIDV - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxDược Việt Đức - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxFerroli - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxGốm Đại Việt - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxHabeco - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxNgân hàng SHB - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxLong Hải - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxBảo hiểm Quân Đội - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxMinh Trung - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxMyTV - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxNakagawa - Nhãn hiệu sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxDược Nam Hà - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxNgọc Diệp - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxSơn Infor - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxSunhouse - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxTiền Phong - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxTuệ Linh - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxViglacera - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxYumagel - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại Vietstarmax

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG UY TÍN HÀNG ĐẦU

VIETSTARMAX là Công ty Truyền thông uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Truyền thông, Quảng cáo trên cả nước. Với khẩu hiệu: “Sáng tạo không ngừng”, chúng tôi đã nỗ lực nghiên cứu các ý tưởng, giải pháp và cách thức thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp – khách hàng mục tiêu của chúng tôi - nâng cao hiệu quả trong hoạt động, tiến lên mạnh mẽ về phía trước...

quay phim vietstarmax2

BẮT ĐẦU DỰ ÁN CỦA BẠN CÙNG CHUYÊN GIA TRUYỀN THÔNG

Hơn 1000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng VIETSTARMAX xây dựng dự án truyền thông

vietstarmax office3