TÌM HIỂU KỸ HƠN VỀ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO

Bài viết được tổng hợp từ chia sẻ của anh Leo Phan, cựu giám đốc sáng tạo với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc từ các tập đoàn quảng cáo như TBWA, Isobar, Dentsu, JWT, Saatchi&Saatchi.

 

CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO LÀ GÌ?

 
Trong chiến dịch quảng cáo, các mẫu quảng cáo đều phục vụ cho việc thể hiện một thông điệp chung nhất (Big concept) mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.
 
Các quảng cáo trong cùng một chiến dịch có thể được thực hiện trên nhiều mặt trận khác nhau như mạng xã hội, trình chiếu ngoài trời, TVC,... Mỗi nền tảng có cách triển khai ý tưởng riêng nhưng vẫn dựa trên thông điệp chung của thương hiệu.
 
TẠI SAO PHẢI THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO?
 
Mục đích chính của chiến dịch quảng cáo là truyền tải một thông điệp chung nhất đến cho người dùng để thực hiện mục tiêu truyền thông cụ thể của thương hiệu.
 
Dựa trên mục tiêu và thông điệp truyền thông này, các marketer có thể tác động vào nhận thức và cảm xúc của người dùng. Dẫn đến việc thay đổi hành vi của khách hàng, như từ bỏ sản phẩm A để mua sản phẩm B, từ đó giúp đẩy mạnh doanh số thu được.
 
 

VẬY NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO LÀ GÌ?

1/ Thời gian của chiến dịch
 
Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần lưu ý về thời gian chiến dịch diễn ra, yếu tố này tác động lớn lên ngân sách quảng cáo.
Chiến dịch quảng cáo nhỏ có thời gian ít hơn 3 tháng. Thông thường các chiến dịch này diễn ra tại một khoảng thời gian đặc biệt trong năm ví dụ như Tết, trung thu, mùa hè,... và truyền tải một thông điệp đặc biệt trong thời gian đó.
 
Với chiến dịch quảng cáo lớn, thời gian có thể diễn ra từ 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, một năm hoặc thậm chí là nhiều năm. Dù có khoảng thời gian khác nhau, chiến dịch quảng cáo luôn bao gồm nhiều chiến dịch nhỏ chạy độc lập nhưng liên kết với nhau bởi một thông điệp chung.
 
2/ Xác định lộ trình truyền thông
 
Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo, thương hiệu cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu muốn nhắm đến, các kênh truyền thông phù hợp và xây dựng lộ trình truyền thông triển khai các ý tưởng để thu lại hiệu quả tốt nhất.
 
3/ Tạo một thông điệp xuyên suốt
 
Khi xây dựng thông điệp cho chiến dịch quảng cáo của mình, doanh nghiệp cần lưu ý rằng thông điệp phải phù hợp để triển khai theo chiều sâu, kể được nhiều câu chuyện khác nhau.
 
Một thông điệp tốt sẽ tạo sự gần gũi với người dùng, giúp họ cảm nhận được bản thân trong câu chuyện đó. Nhờ vậy, thương hiệu dễ dàng tác động đến cảm xúc và thay đổi hành vi của người dùng.
 
Nguồn: Minh Hoàng Trương - Group Marketers Zone

Có thể bạn quan tâm