Ngày nay TVC quảng cáo truyền hình có đang bị nhấn chìm bởi các quảng cáo online?

Truyền hình vẫn sẽ là phương tiện truyền thông quảng cáo quan trọng trong thập kỉ mới. Tuy nhiên định dạng cũ sẽ được thay đổi để phù hợp với thị hiếu của người dùng. “Thay đổi hay là chết” là câu slogan được đặt ra bởi mọi nhà truyền thông và sáng tạo nội dung. 

Tương lai của nền tảng quảng cáo Truyền hình

Sự ra đời của Internet đánh dấu sự bùng nổ của mô thức truyền thông mới. Từ đây, sức mạnh của Internet ảnh hưởng đến nhiều mặt trong xã hội, từ kinh tế, chính trị, văn hóa, giải trí... 

Trong tiến trình ấy, ngành truyền thông là một trong những lĩnh vực được thừa hưởng nhiều lợi ích nhất, tuy nhiên song hành với đó là những thách thức trước sự chuyển mình nhanh chóng trên trường thông tin. Chẳng hạn, nếu như trước đây, quảng cáo TVC thống lĩnh thị trường quảng cáo bởi loại hình truyền hình là hình thức truyền thông được ưa chuộng nhất thì bây giờ, ngôi vị ấy được nhường cho các chiến dịch quảng cáo trên loại hình truyền thông Internet. 

Tvc quảng cáo truyền hình vẫn có vị thế phát triển mạnh mẽ

TVC quảng cáo truyền hình vẫn chiếm vị thế cao trong ngành quảng cáo (Nguồn ảnh từ TVC Bio Acmin do Vietstarmax sản xuất)

Cho đến năm 2020, có đến khoảng 4,6 triệu người đang tiếp cận thông tin qua các trang thông tin số, các trang mạng xã hội. Người ta lo ngại rằng, loại hình truyền hình sẽ biến mất, TVC quảng cáo khi đó cũng mất chỗ đi đứng và bị quay lưng khi mà không còn ai xem TV nữa. 

Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. Theo như các nhà khoa học dự báo, các loại hình truyền thông cổ điển sẽ phát triển lại trong những năm sắp tới và sự quay vòng này cũng sẽ xảy ra với tất cả 7 loại hình truyền thông đại chúng. 

Vậy nên tại thời điểm hiện tại. điều cần làm là tiếp tục phát triển đa dạng chiến dịch và phương thức truyền thông, bởi quảng cáo trên TV vẫn đang được chi mạnh tay, chiếm đến 40% ngân sách trên thị trường quảng cáo Việt Nam. Những lý do sau sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về hình thức quảng cáo này: 

Khả năng gây chú ý và phủ sóng cao hơn quảng cáo online

Việt Nam hiện có hơn 90 triệu người nhưng chỉ có khoảng 60 triệu người có thể kết nối Internet, điều này có nghĩa là chỉ quảng cáo online thôi là chưa đủ, bởi ⅓ dân số còn lại thì sử dụng truyền hình như hình thức cập nhật tin tức chính. Theo báo cáo về thị trường TV Việt Nam của Dataxis tại trang web Tạp chí tài chính tính đến hết năm 2018, Việt Nam với 35,2 triệu hộ gia đình sở hữu TV, có phần trăm dân số tiếp cận lên đến hơn 90%. Số liệu này thể hiện tiềm năng cực kỳ to lớn cho lĩnh vực quảng cáo trên truyền hình. 

Tạo ra sự chú ý và tin tưởng cao

TVC quảng cáo truyền hình tạo ra sức mạnh truyền thông lớn

Hiện nay, các đài truyền hình, kênh truyền hình đang đổi mới, hoàn thiện cơ chế chính sách thúc đẩy sự phát triển trong khuôn khổ pháp luật và theo Luật Quảng cáo mới. Thực hiện tự chủ tài chính trong việc thu chi ở các nhà đài. Thực hiện chế độ tiền lương theo chế độ khoán nhằm kích thích khả năng làm việc của người lao động. Nâng cao trang thiết bị và đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, sáng tạo. Từng bước thay đổi thoát ra khỏi vùng an toàn là cách mà các đài truyền hình đang dẫn chuyển mình. 

Quảng cáo truyền hình truyền thống đang ở giai đoạn khó khăn nhưng không đồng nghĩa với tương lai truyền hình sẽ tàn lụi. Thực tế, trong mỗi gia đình, những chiếc tivi vẫn có vị trí quan trọng phục vụ nhu cầu giải trí. Điều này vẫn được các nhà quảng cáo, thương hiệu đánh giá cao. Trong một thập niên trở lại đây, xu hướng xem truyền hình thông qua kết nối internet đang ngày càng phổ biến hơn là truyền hình cáp cũng như truyền hình truyền thống. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở khả năng tương tác trực tiếp. VTV cũng đang làm rất tốt mảng truyền hình này khi bắt đầu có nút tua lại chương trình, kênh VTV Go cũng không phải ngoại lệ.

TVC giờ vàng - một mũi tên trúng +n đích

Điều này là rõ ràng khi mà khung giờ trưa và tối, khi gia đình Việt dùng bữa cùng nhau đã khiến cho các TVC tiếp cận đến nhiều nhóm tuổi. Thay vì phải đau đầu suy nghĩ xem nên tiếp cận khách hàng mục tiêu như thế nào, quảng cáo TVC cho phép các thương hiệu mở rộng đối tượng khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu vì TVC không cho phép người xem “Bỏ qua quảng cáo”.

TVC quảng cáo giờ vàng mang lại nhiều hiệu quả

Quảng cáo trong giờ vàng tạo hiệu quả cho quảng cáo 

Vậy nên, đến thời điểm hiện tại, các nhà truyền thông vẫn tin rằng loại hình quảng cáo mang lại độ phủ sóng tốt nhất, ảnh hưởng nhiều nhất đến nhận thức của số đông người dân Việt Nam là quảng cáo qua truyền hình. TVC quảng cáo chính vì thế giữ vai trò không nhỏ thúc đẩy hình ảnh của thương hiệu. 

Độ tin cậy cho khách hàng tiềm năng luôn đạt đỉnh

Nếu như khi tiếp nhận các quảng cáo trên những nền tảng online như Facebook, Instagram, khán giả vẫn còn bán tín bán nghi về sự thật thông tin, thì đối với các chương trình quảng cáo trên sóng truyền hình, dường như lại khiến cho người xem an tâm hơn. Với tâm lí: “Đã lên sóng là phải được kiểm duyệt”, khách hàng đi từ “nhận diện”(brand awareness) đến “hành động” (call to action) nhanh hơn cả. Bằng chứng là các thương hiệu đồ gia dụng hay mỹ phẩm thường chọn TVC để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Trên thực tế, chưa có một kênh truyền thông nào tại Việt Nam có thể tạo được độ tín nhiệm nhanh và mạnh như quảng cáo truyền hình. 

tăng độ tin cậy sản phẩm

TVC quảng cáo truyền hình giúp cho độ tin tưởng của sản phẩm cao

Nhiều người nghĩ rằng quảng cáo TVC thật nhàm chán, người xem sẽ khó chịu. Tuy nhiên càng ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ, TVC lột xác hơn với kịch bản gay cấn hay với những đồ họa 2D, 3D ấn tượng. Vì thế, hiện nay người dùng dường như không còn khó chịu với quảng cáo TVC mỗi khi họ đang thưởng thức chương trình truyền hình yêu thích. Khán giả thụ động tiếp xúc với những nhãn hàng hằng ngày, để khi họ có nhu cầu mua hàng, những cái tên đầu tiên sẽ hiện ra là doanh nghiệp “xuất hiện trên quảng cáo truyền hình”

--------------------------------------------
Website: https://vietstarmax.vn/vi/

𝐕𝐀̆𝐍 𝐏𝐇𝐎̀𝐍𝐆 𝐇𝐀̀ 𝐍𝐎̣̂𝐈
Tầng 5 Tòa nhà 25T1, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
024.3555.3296 Fax : 024.3555.3296
Hotline: 0982 840 840

𝐕𝐀̆𝐍 𝐏𝐇𝐎̀𝐍𝐆 𝐇𝐂𝐌
Lầu 12A04 - Tháp A - Tòa nhà Centana Thủ Thiêm, 36 Mai Chí Thọ, quận 2, TP HCM
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
028.6293.9653 Fax : 028.6293.9653
Hotline: 096 280 4086

#VietstarmaxProductionHouse #lamphimquangcao
#Làm_TVC_quảng_cáo #LàmPhimDoanhNghiệp

Có thể bạn quan tâm