Quảng cáo Truyền hình một góc nhìn

 “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Những thông điệp này luôn văng vẳng bên tai về một chiến dịch truyền thông ủng hộ mạnh mẽ hàng Việt Nam. Nhưng rồi liệu có thể khiến người tiêu dùng luôn nhớ thông điệp chung chung này không khi các tập đoàn nước ngoài đã sử dụng kênh truyền hình để quảng cáo về sản phẩm của họ với tần suất đến chóng mặt. Sẽ không sai khi cho rằng “Quảng cáo truyền hình” đã góp phần khiến hàng Việt thua hoàn toàn trên sân nhà”.

 

 “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Những thông điệp này luôn văng vẳng bên tai về một chiến dịch truyền thông ủng hộ mạnh mẽ hàng Việt Nam. Nhưng rồi liệu có thể khiến người tiêu dùng luôn nhớ thông điệp chung chung này không khi các tập đoàn nước ngoài đã sử dụng kênh truyền hình để quảng cáo về sản phẩm của họ với tần suất đến chóng mặt. Sẽ không sai khi cho rằng “Quảng cáo truyền hình” đã góp phần khiến hàng Việt thua hoàn toàn trên sân nhà”.

 
Một mặt chúng ta khuyến khích dùng hàng Việt, nhưng chỉ là những thông điệp mang tính chất chung chung. Đến ngay cả một định nghĩa về hàng Việt, cách phân biệt hàng Việt với hàng ngoại cũng không có thì làm sao chiến dịch này phát huy tác dụng rõ rệt. Mặt khác các sản phẩm thương hiệu ngoại cũng đang liên tục tung ra những chiến dịch PR, Quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông với từng thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, dễ hiểu. Trong đó kênh truyền hình đang là một thách thức rất lớn, các doanh nghiệp ngoại luôn biết cách khai thác triệt để kênh truyền thông này. Còn chúng ta, dù biết chúng rất lợi hại nhưng mấy ai làm được?
 
 
“Nhiều người cho rằng Quảng cáo truyền hình là quá nhiều, nhàm chán và không ai quan tâm. Đừng tin là không ai quan tâm đến Quảng cáo truyền hình đừng tin Quảng cáo truyền hình toàn là nhàm chán. Ít nhất là 4/10 người sẽ quan tâm và không thấy bị nhàm chán và 4/10 là rất nhiều. Thực tế, chưa một kênh thông tin nào đạt được mức độ truyền thông tin nhanh, hiệu quả và lớn như truyền hình. Trước đây, đã có thời, doanh nghiệp có thể vươn tới 90, thậm chí 95% thị trường mục tiêu của mình chỉ thông qua Quảng cáo truyền hình. Ngày nay, tuy hiệu quả truyền thông không còn được như vậy bởi sự cạnh tranh và phân hoá các kênh truyền thông nhưng truyền hình vẫn là kênh chủ chốt giúp doanh nghiệp vươn nhanh và rộng lớn đến thị trường hơn bất kỳ kênh truyền thông nào khác. Ý thức được vấn đề đó, hầu hết các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn xuyên quốc gia đã và đang đầu tư chi phí rất lớn cho Quảng cáo truyền hình, trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước lại hầu như chưa tận dụng được kênh truyền thông uy tín và hiệu quả này.”
 

Theo số liệu nghiên cứu của các công ty nghiên cứu thị trường, Quảng cáo truyền hình đang chiếm 80% thị phần quảng cáo. Mặc dù xu hướng này đang trên đà suy giảm nhưng vẫn là một kênh “thách thức hàng Việt”.
 
Chi phí để thực hiện một TVC là không hề nhỏ, rồi để phát trên truyền hình là một chi phí khổng lồ, các doanh nghiệp Việt có thể làm được, tuy nhiên chỉ vài lần lên sóng là mất hút. Đã vậy họ còn phát với tần suất lớn, đều đều, phát vào giờ vàng, có thể tiếp cận với hàng triệu triệu người tiêu dùng khắp cả nước. Hầu hết những thông điệp này là lôi cuốn, hấp dẫn, tác động sâu sắc đến tâm lý chuộng ngoại của người Việt. Còn chúng ta, đang làm theo kiểu vận động chứ chưa cho thấy được chất lượng tốt như thế nào, sử dụng công nghệ gì, lợi ích mà nó mang lại thì làm sao người tiêu dùng có thể ủng hộ một cách tự nhiên được.
 
Chẳng hạn, gần đây tập đoàn quốc tế Unilever tung ra chiến dịch quảng cáo toàn cầu cho nhãn hiệu dầu gội Sunsilk, đang làm khuynh đảo thị trường dầu gội đầu. Nhãn hiệu này đã mời 7 chuyên gia sáng tạo, chăm sóc tóc hàng đầu gồm: Chuyên gia tạo kiểu tóc, Chuyên gia về tóc óng mượt, Chuyên gia tóc nhuộm, Chuyên gia trị tóc rụng, chuyên gia phục hồi tóc khô và hư tổn, Chuyên gia tóc thẳng mượt và Chuyên gia tóc uốn, tham gia vào quá trình sáng tạo ra loại dầu gội dành cho 7 kiểu tóc khác nhau. Không biết chiến dịch này có mang lại thành công rực rỡ không, nhưng họ đã đánh trung tâm lý người tiêu dùng Việt.
 
Nói vậy không có nghĩa là hàng Việt không có cách. Tuy bị khống chế quảng cáo ở mức 10% chi phí hợp lý, nhưng nhất định các doanh nghiệp không hề bó tay. Những chuyến xe mang hàng Việt về nông thôn, những hội chợ triển lãm, rồi quảng cáo báo in, báo điện tử, Internet, Radio, quảng cáo ngoài trời… đang là hy vọng cuối cùng nhằm cứu vãn tình thế bị “lép vế” hoàn toàn.
 
 
Tổng hợp

Bạn thấy nội dung này hữu ích?

Bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá: 0

Hãy đánh giá nội dung.

Khách hàng nói về chúng tôi

kh hsb2

Nhân sự Vietstarmax rất nhiệt tình, nhiều dự án của chúng tôi phải làm xuyên đêm cả tuần mà các bạn vẫn đáp ứng đúng tiến độ

Chị Phạm Thị Lý - GĐ Thương hiệu và Đối ngoại Ngân hàng SHB

kh ferroli2

Tôi đánh giá rất cao team sản xuất của các bạn, nhân sự Vietstarmax làm việc rất chuẩn thời gian và chất lượng phim rất đẹp

Chị Đặng Thị Hoài - Phó tổng giám đốc - Tập đoàn Ferroli

kh biahn2

Chúng tôi đã hợp tác với Vietstarmax trong nhiều năm và thấy rất hài lòng về sản phẩm cuối cùng của chúng tôi

Ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc - Bia Hà Nội

kh dua lq2

Tôi rất hài lòng về chất lượng TVC mà Vietstarmax đã thực hiện với chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện TVC tiếp theo với Vietstarmax

Doanh nhân Cù Văn Thành - GĐ Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới

kh duoc vd2

Khi đưa đề bài cho team sáng tạo của Vietstarmax, chúng tôi hy vọng sẽ có 1 kịch bản sáng tạo, gây bất ngờ. Kết quả rất hài lòng!

Ông Nguyễn Đăng Bẩy - CTHĐQT, TGĐ công ty dược phẩm Việt Đức

12 Điểm khác biệt chọn VIETSTARMAX làm đối tác

san xuat 2000 video clips
1000kh

1000+

Khách hàng đã và đang hợp tác

12namkn

12+

Năm kinh nghiệm truyền thông quảng cáo

300cdtt

300+

Chiến dịch truyền thông

giai thuong

2016

Giải thưởng TVC Golden Bell quả chuông vàng

TÌM HIỂU THÊM

Bia Đại Việt - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxNgân hàng BIDV - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxDược Việt Đức - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxFerroli - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxGốm Đại Việt - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxHabeco - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxNgân hàng SHB - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxLong Hải - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxBảo hiểm Quân Đội - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxMinh Trung - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxMyTV - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxNakagawa - Nhãn hiệu sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxDược Nam Hà - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxNgọc Diệp - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxSơn Infor - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxSunhouse - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxTiền Phong - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxTuệ Linh - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxViglacera - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại VietstarmaxYumagel - Khách hàng sử dụng dịch vụ làm phim tại Vietstarmax

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG UY TÍN HÀNG ĐẦU

VIETSTARMAX là Công ty Truyền thông uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Truyền thông, Quảng cáo trên cả nước. Với khẩu hiệu: “Sáng tạo không ngừng”, chúng tôi đã nỗ lực nghiên cứu các ý tưởng, giải pháp và cách thức thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp – khách hàng mục tiêu của chúng tôi - nâng cao hiệu quả trong hoạt động, tiến lên mạnh mẽ về phía trước...

quay phim vietstarmax2

BẮT ĐẦU DỰ ÁN CỦA BẠN CÙNG CHUYÊN GIA TRUYỀN THÔNG

Hơn 1000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng VIETSTARMAX xây dựng dự án truyền thông

vietstarmax office3