Dịch vụ booking quảng cáo chuyên nghiệp uy tín

Booking quảng cáo là một phần không thể thiếu trong bất kì chiến dịch truyền thông lớn nhỏ nào. Sự phát triển của mạng internet đã kéo theo sự phát triển của booking quảng cáo online trên các mạng xã hội truyền thông lớn nhỏ. Vậy bạn đã thực sự hiểu booking quảng cáo như thế nào, hình thức và vai trò của nó trong quảng cáo, truyền thông? Bài bên dưới sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho bạn đọc tất cả thông tin liên quan tới booking quảng cáo.

Thế nào là booking quảng cáo, các hình thức chính?

Booking quảng cáo là công việc thực hiện hợp tác với các bên để đặt lịch quảng cáo nội dung content được chuẩn bị trước (video/ tvc quảng cáo/ viral video/ bài pr giới thiệu/….) lên các kênh truyền thông truyền hình, đài phát thanh, báo giấy, báo điện tử, các kênh mạng xã hội,...

Việc thực hiện booking quảng cáo thường được các Agency cung cấp cho khách hàng có nhu cầu để thực hiện truyền thông dễ dàng hơn, cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp hơn. 

Booking quảng cáo truyền hình

Thực hiện booking quảng cáo truyền hình có quy trình nhất định bởi timeline của từng kênh sóng truyền hình luôn khác nhau. Quảng cáo trên truyền hình cũng khá đa dạng các hình thức như 

  • TVC quảng cáo 10s, 15s, 20s, 30s
  • Phim phóng sự, phim doanh nghiệp
  • Trailer video
  • Quảng cáo chạy Logo bật góc, Popup, chạy chữ, Logo sân khấu, Logo xoay/chương trình, thông báo,.... 

Booking quảng cáo truyền hình

Giá của booking cũng sẽ phụ thuộc vào khung giờ phát sóng, số lần xuất hiện quảng cáo đó để tính chi phí nhất định. Trên mỗi kênh truyền hình khác nhau cũng có mức giá khác nhau tùy theo số lượng người xem kênh sóng đó.

Các Đài truyền hình VTV, HTV hay VTC đều có rất nhiều các kênh sóng thu hút khán giả nên thường xuyên được lựa chọn ưu tiên booking hàng đầu. 

Booking quảng cáo báo chí

Thực hiện booking quảng cáo báo chí được chia làm 2 loại: Báo giấy và báo điện tử. 

Thông thường trên báo chí người ta chỉ nhắc tới booking quảng cáo bài pr, nhưng thực chất ngoài đó còn nhiều hình thức booking khác:

  • Booking bài pr (bài pr giới thiệu thông thường, bài pr chuyên sâu, bài review,...)
  • Booking quảng cáo banner, logo
  • Booking quảng cáo video (chỉ xuất hiện ở báo điện tử)
  • Booking quảng cáo dạng infographic, Long form, hình ảnh,...

Bookung quảng cáo báo chí

Ngày nay, thực hiện quảng cáo trên các trang báo giấy hay tạp chí thường ít hơn so với báo điện tử bởi sức mạnh của internet thu hút nhiều người đọc báo online hơn. 

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà các trang báo giấy bỗng trở thành dĩ vãng và bị lãng quên. Báo giấy vẫn đóng vai trò quan trọng với từng mục đích thông tin khác nhau không thể thay đổi.

Thực hiện quảng cáo trên các trang tạp chí lớn về thời trang hay các sản phẩm cao cấp đôi khi được ưu tiên lựa chọn hơn bởi chúng mang tính chất tinh tế và đẳng cấp hơn. 

Chi phí thực hiện booking trên báo chí có những tiêu chí riêng để xác định. Với báo giấy phụ thuộc vào vị trí trang xuất hiện và vị trí xuất hiện của quảng cáo đó trên một trang. Còn với báo điện tử thì phụ thuộc vào số lượng từ, hình ảnh, vị trí xuất hiện, chuyên mục,...

Booking quảng cáo group, fanpage

Các hội nhóm, fanpage, group thu hút được nhiều người theo dõi và tham gia trên các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo,... chính là nơi các quảng cáo đa dạng được thực hiện. Người làm booking cần tổng hợp được nhiều nhóm và fanpage ở nhiều lĩnh vực khác nhau để với mỗi sản phẩm quảng cáo được tiếp cận đến các đối tượng phù hợp nhất.

Booking fanpage group trên Facebook

Tuy nhiên việc tạo nội dung phù hợp và không vi phạm các chính sách về content, hình ảnh là điều cần chú ý. Đồng thời để truyền thông đạt hiệu quả cao, gây sức viral thì cần booking đồng bộ nhiều trang nhóm cùng lúc để tăng đối tượng tiếp cận.

Booking các KOLs, Mis

Trước tiên chúng ta có thể hiểu đơn giản KOL (Key Opinions Leaders), MIs, Hot face,.... là những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, truyền thông, báo chí,...Họ còn được gọi chung là các Influencer.

KOLs có thể là các ca sĩ, diễn viên, MC, DJ,... và số lượng người theo dõi đến họ thường rất lớn.

Quảng bá thương hiệu nhờ vào người nổi tiếng, các influencer được coi là xu thế mới trong truyền thông những năm gần đây. Sự quan tâm của cộng đồng dành cho influencer càng lớn thì khả năng truyền thông sản phẩm cũng cao hơn. Ở đây còn có thể cụm từ giá trị thương mại của tên tuổi những người nổi tiếng để nhằm đánh bóng tên tuổi của Brand.

Booking quảng cáo thang máy, sân bay, TTTM,...

Đây được coi là hình thức quảng cáo truyền thống bên cạnh booking quảng cáo truyền hình và booking báo chí. Quảng cáo này tiếp cận được với nhiều đối tượng ở các tầng lớp, độ tuổi, giới tính,... khác nhau và dễ gây chú ý. 

Với các máy móc, trang thiết bị hiện đại ngày này, quảng cáo này chủ yếu được xuất hiện trên các màn hình led dưới dạng video ngắn có đầy đủ âm thanh và hình ảnh nhiều hơn dạng bảng biển hay pano, áp phích,...

Ngoài ra quảng cáo OOH ngoài trời cũng được lựa chọn trong xu thế quảng cáo truyền thông.

Vai trò của booking quảng cáo

vai trò của booking quảng cáo

Tất nhiên, là một phần quan trọng của truyền thông thì booking quảng cáo có vai trò nhất định. Ngoài việc sáng tạo nội dung, content, hình ảnh, công việc quảng bá nội dung đó tới nhiều người để chúng trở nên viral thật sự không thể thay thế được.

Booking quảng cáo được coi là một hình thức trong truyền thông marketing, được sử dụng và xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống. Mỗi hình thức nhỏ của booking được sử dụng đều góp phần tạo nên hiệu quả cho dự án đó.

Booking quảng cáo giúp truyền thông được hiệu quả, củng cố thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp trên nhiều phương tiện khác nhau.

Tăng trưởng doanh thu, tăng tính nhận diện thương hiệu

Vì sao lựa chọn Vietstarmax booking quảng cáo

  • Vietstarmax là agency quảng cáo chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực booking truyền hình, báo chí, fanpage, group,... là đối tác chiến lược của các đài phát thanh, truyền hình, tòa soạn trên cả nước với mức chiết khấu hợp lí, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
  • Đội ngũ nhân lực chuyên môn cao, hiểu biết sâu về marketing, truyền thông, quảng cáo, digital marketing để tư vấn giúp doanh nghiệp chọn lựa hình thức quảng cáo phù hợp nhất
  • Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết cũng như được xây dựng bản kế hoạch timeline cụ thể trước, trong và sau quá trình hợp tác.

Quy trình booking quảng cáo

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng, khai thác nhu cầu, mong muốn cũng như mức ngân sách dành cho dự án của doanh nghiệp. Từ đó lựa chọn và tư vấn hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Bước 2: Hợp tác và kí kết các giấy tờ, hợp đồng

Khách hàng sau khi quyết định hợp tác cùng Vietstarmax sẽ thực hiện thống nhất các nội dung, thời gian, giá trị hợp đồng, các điều khoản,...

Bước 3: Thực hiện lên kế hoạch thời gian quảng cáo phù hợp 

Bước 4: Thanh toán, xác nhận thanh toán, lịch quảng cáo

Khách hàng thực hiện thanh toán cho Vietstarmax theo đúng điều khoản của hợp đồng đã ký.

Bước 5: Thực hiện booking quảng cáo theo đúng timeline và theo dõi quá trình trong suốt quá trình thực hiện 

Bước 6: Hoàn thành hợp đồng.

Vietstarmax thực hiện làm báo cáo nghiệm thu với khách hàng, cung cấp các giấy tờ, thông số, số liệu cụ thể, hoặc hình ảnh thể hiện.