Thể loại: TVC quảng cáo
Thời lượng: 30 giây
Khách hàng: Công ty dược phẩm vật tư y tế Thanh Hóa
Thực hiện: Tháng 3/2019
TVC 3D có nổi bật và đáng để các doanh nghiệp bỏ tiền ra đầu tư cho kế hoạch quảng cáo của mình? Tất nhiên là câu trả lời là doanh nghiệp nên thực hiện tvc quảng cáo 3D. Từ sự hoàn hảo qua hình ảnh chuyển động được thiết kế tỉ mỉ cho tới âm thanh và kịch bản thì tvc 3D có chính là lựa chọn cho hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực game, hoặc sản phẩm hướng tới đối tượng người dùng nhỏ tuổi.
Vietstarmax được công ty Dược phẩm vật tư y tế Thanh Hóa tin tưởng và cùng hợp tác qua nhiều dự án lại tiếp tục đồng hành trong dự án mới TVC 3D Biofil Kiddy. Lần này ý tưởng là sự xuất hiện của các con vật rừng xanh thân thương, ngộ nghĩnh.
Sự khác biệt về kịch bản và nhân vật
Cùng hợp tác từ những tvc trước đây của Biofil nên Vietstarmax có được thế mạnh về sự hiểu biết sản phẩm cũng như cả phía khách hàng. Thế nhưng, đây cũng là thách thức bởi đòi hỏi tính sáng tạo vượt lên những idea đã thành công trong các lần hợp tác trước đó lại càng lớn hơn.
Người ta hay nói: “Khó khăn lớn nhất là vượt qua được cái bóng của bản thân”. Chính là vậy.
Từ khi đề bài được đặt ra cho tới khi kịch bản được chốt, rất nhiều idea được đưa ra trong Vietstarmax để mọi người cùng hội ý và sáng tạo. Khi thì kịch bản bị thiếu đi tính đặc sắc, lúc lại nằm ngoài sức tưởng tượng nên không được client duyệt, đúng là “trăm ngàn gian khó, khó gì bằng đoán được lòng người”.
Để rồi cuối cùng, kịch bản được khách hàng ưng ý duyệt là kịch bản với hình ảnh muông thú nơi rừng xanh được sáng tạo thành những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu trong một cuộc thi.
Điểm sáng trong tvc 3D Biofil Kiddy
Sự khác biệt khi không lấy lại hình ảnh 3D nhân vật trong bộ đồ mascot cũ là sự sáng tạo rõ ràng nhất của tvc 3D lần này. Muôn thú nơi rừng xanh bỗng chốc trở nên thân thiện và gần gũi với các đối tượng người xem nhỏ tuổi và để lại ấn tượng độc đáo.
Một cuộc thi chưa từng có trên màn ảnh của 3 nhân vật Thỏ, hươu cao cổ và và chú khỉ với 3 vòng thi chạy, thi ăn và thi chiều cao. Phải chẳng ý tưởng ban đầu được lấy từ câu chuyện ngụ ngôn “ai chạy nhanh nhất” ngày xưa?
Thực ra việc sử dụng 3 nhân vật chính trong cuộc thi này là ngụ ý của biên kịch. Nhân vật chú thỏ trắng tượng trưng cho chạy nhanh, còn chú hươu cao cổ thể hiện cho con vật cao nhất của rừng xanh. Ấy vậy mà chú khỉ dễ thương lại dễ dàng vượt qua cả 3 vòng thi nhờ uống Biofil Kiddy.
Không chỉ ở các phép nhân hóa và tạo hình nhân vật đặc sắc, việc đưa yếu tố quảng cáo sản phẩm khéo léo trong tvc lại càng đẩy mạnh được sự hoàn thiện và tạo ra sự thích thú cho khán giản.
Âm thanh trong TVC cũng không còn sử dụng bài hát truyền thống của Bio Acimin mà thay vào đó là lời nhạc mới vui tươi, phù hợp với kịch bản và mỗi phân đoạn của tvc. Nắm bắt được xuyên suốt ý tưởng, đưa từng yếu tố trở thành ca từ để tăng tính truyền thông hiệu quả hơn.
Ưu điểm của dòng phim quảng cáo 3D
Việc sử dụng phim quảng cáo 3D ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú ý tới và sử dụng bởi phù hợp với nhu cầu quảng cáo của sản phẩm mà lại tăng tính chuyên nghiệp. Giảm bớt công đoạn, chi phí quay phim, chi phí cho việc tuyển diễn viên, thuê các KOLs nổi tiếng để tăng tính thu hút cho quảng cáo.
Tuy nhiên việc đầu tư vào một bộ phim 3D cũng là thách thức về chi phí và thời gian dựng 3D thật chuyên nghiệp, đẹp mắt và hoàn hảo trên mỗi frame hình ảnh xuất hiện.