Giá trị của thứ “vô giá trị”
Ước mơ là một thứ gì đó ta chẳng thể nhìn thấy và chẳng thể cầm nắm được, cũng chẳng thể đem đổi lấy một ổ bánh mì hay một bộ quần áo mới. Nếu nói ước mơ là thứ gì đó không có thật và vô dụng thì cũng chẳng sai, vì rốt cuộc nó cũng chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của mỗi người mà thôi. Ấy thế mà cái thứ vô giá trị ấy có lẽ lại là thứ giá trị nhất mà chỉ con người mới có may mắn sở hữu.
Động vật không có ước mơ, động vật chỉ hành động theo bản năng. Con người cũng hành động theo bản năng, họ ăn khi đói, mặc thêm áo khi lạnh và nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi. Thế nhưng ước mơ chính là thứ khiến thế giới con người trở nên khác biệt với thế giới động vật. Bản năng bảo con người phải sống sót ngày hôm nay, còn ước mơ bảo con người hãy bước tới ngày mai, ngày kia, và cả những tương lai xa xôi hơn nữa. Ước mơ là khởi nguồn của mọi thứ tốt đẹp trên cuộc đời.

Ước mơ bị gác lại
Những năm Covid khốc liệt đã giáng một đòn đau xuống nền kinh tế, và cũng giáng một đòn đau không kém tới ước mơ của mỗi người: Một bà mẹ nghèo mơ ước cho con mình một mái nhà khang trang, một người trẻ ước mơ sống một cuộc sống ý nghĩa thay vì chạy theo đồng tiền, hay một em bé vùng cao với ước mơ đơn giản là được đi học.
Tất cả những ước mơ tươi đẹp ấy đều phải gác lại, đều bị thay thế bởi những nỗi lo dịch bệnh, cơm áo gạo tiền, đều bỗng chốc trở nên xa vời tầm tay của những con người có thể no đủ về vật chất, nhưng lại bất hạnh trong tâm hồn.

Đã đến lúc…
Đã đến lúc bỏ quá khứ phía sau và tiếp tục tiến bước
Đã đến lúc của sự quyết tâm và kiên trì
Đã đến lúc ước mơ cần phải được thực hiện
Và hơn cả, trên con đường thực hiện những ước mơ, bạn không bao giờ cô độc. Sẽ luôn có những người đồng hành, người ủng hộ, người tiếp bước để những ước mơ có thể trở thành hiện thực. Đó cũng là thông điệp mà CenGroup muốn gửi gắm tới tất cả mọi người qua bộ phim “Ước mơ”. Qua hành trình 20 năm phát triển, CenGroup không chỉ là một tập đoàn kinh tế đơn thuần. Với slogan “Realizing Your Dream”, sứ mệnh cao cả nhất được CenGroup đặt ra chính là hiện thực hóa những ước mơ từ bình dị nhất tới cao cả nhất của mỗi người.
“Ước mơ” không chỉ là một bộ phim kỉ niệm 20 năm đơn thuần, đó còn là sự thể hiện hướng đi, quan điểm và sứ mệnh của CenGroup. Hiểu được tầm quan trọng của bộ phim này, đội ngũ Vietstarmax dành mọi sự tận tâm và chuyên nghiệp cao nhất để có thể truyền tải được hết ý nghĩa của bộ phim.

Một kịch bản cảm xúc
Kịch bản cho bộ phim “Ước mơ” là những lát cắt rất đỗi bình dị của những mảnh đời khác nhau, từ những thiếu thốn của một em bé vùng cao cho tới sự đủ đầy vô nghĩa của người trẻ thành thị, từ những vất vả của tầng lớp lao động tới nỗi khổ tâm của những người sung túc. Trong bộ phim này, chúng tôi muốn thể hiện cái nghèo, nhưng không phải cái nghèo vật chất mà là nghèo ước mơ, và nghèo khả năng thực hiện được những ước mơ đó.
Những yếu tố đồ hoạ hay những tình tiết phức tạp đều được hạn chế. Mọi câu chuyện trong phim đều diễn ra rất đời thường, rất thân thuộc. Nhưng cũng chính vì thế mà có lẽ mỗi người đều có thể thấy bản thân mình đâu đó trong những nhân vật kia, để rồi có thể suy ngẫm về ước mơ của chính mình.
Để hiện thực hoá kịch bản này, đội ngũ Vietstarmax đã dành ra 3 ngày quay ở nhiều địa điểm khác nhau, nhằm truyền tải rõ nhất hoàn cảnh đặc thù của những nhân vật. Dù vậy, nhờ sự chuẩn bị kỹ càng và sự chuyên nghiệp trong quá trình ghi hình, mọi cảnh quay đều được thực hiện một cách thuận lợi. Đương nhiên, không thể không nhắc tới sự hỗ trợ tận tình của Cen Group để cho ra một thành phẩm hoàn hảo nhất.

20 năm hiện thực hóa ước mơ
Chặng đường 20 năm phát triển của Cen Group cũng là 20 năm thực hiện hoá những ước mơ. Thành phẩm của Vietstarmax đã vinh dự được chiếu trong dịp đại lễ này, đánh dấu sự hợp tác thành công giữa Vietstarmax và Cen Group. Chúng tôi vinh dự được hỗ trợ Cen Group truyền tải một thông điệp nhân văn, một sứ mệnh cao đẹp, truyền cảm hứng và động lực không chỉ cho những con người của Cen Group, mà còn là cho tất cả mọi người trong hành trình thực hiện hoá giấc mơ của chính mình.