TVC Bánh cốm Bảo Minh 30s | Phim quảng cáo TVC

Thể loại: TVC quảng cáo

Thời lượng: 30s

Khách hàng: Công ty bánh kẹp Bảo Minh

Bánh cốm không còn là thứ bánh xa lạ với nhiều người dân Việt Nam bởi vị ngon truyền thống và đặc trưng của dân tộc được hòa quyện trong từng lớp bánh. Chính bởi mong muốn truyền đi những giá trị và hương vị của dân tộc, Bánh cốm Bảo Minh đã cùng Vietstarmax hợp tác sản xuất tvc lần này.

TVC quảng cáo bánh cốm Bảo Minh

Sản xuất tvc ngành F&B có khó hay không?

Đối với các tvc quảng cáo trong lĩnh vực F&B (Food and Beverage) điều chú trong là hình ảnh là điều đáng nói nhất. Chính bởi vậy đó là thách thức cho cả đội biên kịch và đội sản xuất quay phim. 

Có lẽ nói riêng về sản xuất sẽ thấy được nhiều điểm để chúng ta cùng phân tích. Để hình ảnh có thể chân thực và tác động vào tất cả giác quan của người xem, thiết bị quay phim đòi hỏi phải có được độ phân giải cao, sắc nét. Bên cạnh đó, setup ánh sáng để tạo độ tương phản hình ảnh của các vùng sáng tối như thế nào cũng là điều cần học hỏi và tìm hiểu kĩ càng.

Sản xuất tvc ngành F and B có khó không

Với tvc trong lĩnh vực F&B như tvc bánh cốm Bảo Minh lần này, đội ngũ sản xuất, quay phim và cả dựng phim đều cẩn trọng nhất về hình ảnh. Bởi 30s ngắn ngủi có thể tác động rất lớn tới người xem.

Tư duy về hình ảnh ẩn dụ

Từng khung hình là loạt bối cảnh và góc quay chân thực cũng như đã kết hợp được sự hoàn hảo của ánh sáng để cho ra mắt frame hình ảnh sắc nét lại mang tính ẩn dụ. Bắt đầu bằng cảnh quay những hạt cốm xanh mang tính gợi mở cho sản phẩm phía sau như sợi dây gắn kết chặt chẽ toàn bộ kịch bản. 

Tư duy về hình ảnh ẩn dụ trong tvc

Sự tượng trưng cho trời và món quà của đất như lời dẫn dắt gợi lên một câu chuyện dân gian hết sức quen thuộc “sự tích bánh chưng bánh dày”. Tuy nhiên đó chỉ là một phép gợi mở tạo cảm hứng bởi hình ảnh là hạt đậu xanh đã tách mình khỏi vỏ, là đợt cốm mới vẫn còn ấp ủ trong tán là sen đượm vị hương nồng.

Làm sáng tạo cần có những tư duy đổi mới và thay đổi phù hợp cho từng sản phẩm quảng cáo khác nhau. Truyền thông thông điệp đúng cách sẽ hướng tới đối tượng khách hàng phù hợp đúng như mong muốn của doanh nghiệp quảng cáo. Đối với các sản phẩm mang nét truyền thống đặc trưng và hương vị dân tộc, càng cần cẩn trọng khi khai phá sao cho có sự thay đổi mà vẫn giữ được nét đẹp truyền thống.

TVC bánh cốm Bảo Minh đọng lại còn là tình cảm gia đình với giá trị đạo đức được cha ông ta truyền dạy muôn đời. Đó là “kính trên nhường dưới”, đó là tính cảm gia đình đáng trân trọng,...Ẩn sâu trong mỗi hình ảnh đều được biên kịch truyền đi giá trị nhân văn mà mình mong muốn gửi tới khán giả.

Giá trị đọa đức gia đình ẩn trong tvc

Hiệu ứng lồng ghép uyển chuyển

Hiệu ứng trong tvc không sử dụng nhiều nhưng lại tạo ra ấn tượng khi lồng ghép trong cảnh quay thử bánh của diễn viên. Nếu chỉ sử dụng một hình ảnh thử bánh sẽ không thể làm bật lên được hương vị và tạo cảm giác vị quê thân quen. 

Việc nhấn nhá và tô đậm khung cảnh đó qua hiệu ứng sẽ hướng người xem như đang trải nghiệm cảm giác chân thật được cầm chính chiếc bánh cốm trên tay. Có thể nói người edit hậu kì đã tạo được một video quảng cáo F&B hiệu quả về mặt hình ảnh.

Hiệu ứng lồng ghép uyển chuyển

Dịch vụ quảng cáo truyền thông cho ngành F&B

Không chỉ với lĩnh vực quảng cáo F&B mà là với tất cả các loại hình quảng cáo khác, việc đầu tư vào hình ảnh đều đòi hỏi cao khi mà các thiết bị công nghệ xem hình ảnh đều đạt full HD trở lên. Kịch bản sáng tạo mới mẻ sẽ giữ chân người xem và truyền thông sẽ đảm nhận vai trò quảng bá tạo viral. 

Nếu nói riêng về quảng cáo F&B thì đây là lĩnh vực có khả năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai và ít bị biến động bởi nó đánh trực tiếp vào nhu cầu thiết yếu của người dùng. Đó cũng chính là thế mạnh mà các doanh nghiệp đang hướng tới trong chiến lược phát triển marketing lâu dài của mình. 

Hậu trường tvc bánh cốm Bảo Minh