TVC điều hoà, tivi Akino | Phim quảng cáo

Hành trình chinh phục phương Nam

TVC  điều hoà, tivi Akino | Phim quảng cáo

Thể loại: TVC quảng cáo

Thời lượng: 57 giây

Khách hàng: Akino

Thực hiện: Tháng 1/2021

Là một trong những job TVC đầu tiên mà Vietstarmax thực hiện cho khách hàng TP Hồ Chí Minh, TVC Akino đã được ekip thực hiện từ khâu lên ý tưởng đến setup bằng sự nghiên cứu nghiêm túc, sâu sắc về thị hiếu của khách hàng phương Nam. 

TVC quảng cáo điều hòa akino

Ảnh từ TCV quảng cáo điều hòa Akino

Vietstarmax thực hiện từng yêu cầu của Client Akino

Khách hàng Akino có yêu cầu rất cụ thể về định hướng nội dung cho TVC. Thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải là về tình cảm gia đình: sự cô đơn của người già khi công nghệ phát triển khiến con cháu ngày càng cách xa họ. Sản phẩm Tivi và Điều hoà Akino sẽ giúp họ gần nhau hơn trong cuộc sống. Khách hàng cũng yêu cầu TVC phải là một bài hát tạo yếu tố vui vẻ, hài hước, emotional, giúp người xem thấy được hình ảnh chính mình trong TVC.

Ý tưởng về sự cô đơn của người già

Ảnh từ TVC Akino

Những yêu cầu cụ thể này giúp Vietstarmax đưa ra được idea sát với mong muốn của khách hàng hơn, tuy nhiên, đó cũng là thách thức để Copywriter vừa đảm bảo đúng định hướng khách hàng, vừa có thêm những nét chấm phá sáng tạo. Câu chuyện người già ngày càng cảm thấy cô đơn, tủi thân vì con cháu ngày càng không quan tâm đến họ mà chỉ mải mê với các thiết bị công nghệ đã không còn xa lạ trong các TVC trên thị trường. Nhưng câu chuyện này vẫn còn nguyên tính nóng hổi của mình, vẫn là nỗi nhức nhối của mỗi người lớn chúng ta. 

Năm vừa qua là thời điểm lên ngôi của làng nhạc Rap Việt. Để TVC bắt theo trend thịnh hành này mà không gây nhàm chán vì đã có quá nhiều video quảng cáo về nhạc Rap xuất hiện cùng lúc, Vietstarmax đã đưa vào đầu TVC là hình ảnh cậu cháu trai bụ bẫm, đáng yêu, đang dùng smartphone nghe nhạc Rap Việt. Vì mải mê nhún nhảy theo điệu nhạc với phong cách Rap đầy chất swap mà cậu không nhận ra người ông đang đến gần mình. Còn người cháu gái lại chỉ chú tâm đến nhảy cover Tik Tok - một ứng dụng video cực hot với giới trẻ hiện nay, mà chẳng mảy may đến bà đang hướng dẫn mình nấu ăn. Nhằm tạo sự funny, kịch tính, các chi tiết cháu trai thét lên làm bay mái tóc giả thời trai trẻ của ông, cháu gái thét lên làm bùng cháy chảo thức ăn khiến mặt bà lem luốc đã được đưa vào TVC.

Hình ảnh từ TVC quảng cáo điều hòa Akino

Hai ông bà trước kia cũng đều là nghệ sỹ, nay về già thấy các cháu đều đam mê nghệ thuật như mình thì rất muốn gần gũi thêm với các cháu, nhưng cháu bé vô tâm nào có nhận ra tấm lòng của ông bà. Bé nào cũng đang mải mê với những sở thích, không gian của riêng mình bên các thiết bị công nghệ. Chỉ còn 2 ông bà lủi thủi tự chăm sóc nhau, ông ân cần lau mặt cho bà. Điều này khiến bố mẹ các bé không hài lòng, và hai bố mẹ đã trở thành người kết nối ông bà và các cháu với cầu nối là chính sản phẩm Tivi và Điều hoà Akino.

Các set quay đều được lên ý tưởng và vẽ phác thảo lại trước khi thực hiện

Các set quay đều được lên ý tưởng và vẽ phác thảo lại trước khi thực hiện

Với một TVC âm nhạc về gia đình, đương nhiên không thể thiếu ở phần cuối sẽ là cảnh nhảy vui vẻ của toàn gia đình - motif rất quen thuộc như một lẽ hiển nhiên với mọi agency khi thực hiện những TVC âm nhạc. Những bước nhảy này không chỉ thể hiện cảnh gắn kết vui vẻ của gia đình sau những phút giây xa cách, buồn bã; mà còn làm nổi bật thêm giai điệu vui tươi của bài hát, với mong muốn những người xem TVC sẽ hứng thú hát cùng và nhảy theo các nhân vật. Các động tác nhảy cũng được biên đạo sao cho minh hoạ được rõ nét nhất những con chữ trong tên thương hiệu “Akino”, đặc biệt là chữ A.

Các hiệu ứng 3D được lồng ghép trong TVC

Các hiệu ứng 3D được lồng ghép trong TVC vẽ lại quy trình hoạt động của điều hòa Akino

Vì TVC được sản xuất cận dịp Tết, sau khi thống nhất phương án idea, khách hàng đã yêu cầu TVC phải có thêm chi tiết về ngày Tết. Tuy nhiên, để TVC có thể được sử dụng lâu dài, Vietstarmax đã tư vấn khách hàng về phương án thực hiện 2 phiên bản cho TVC, 1 phiên bản về ngày Tết và 1 phiên bản cho ngày thường. Vì vậy, các bạn đã có thể được chiêm ngưỡng tới 2 phiên bản của cùng TVC âm nhạc này. Vietstarmax mong rằng mỗi người xem sẽ thấu hiểu được thông điệp của TVC, mỗi gia đình sẽ buông bỏ được dần “cơn nghiện” thiết bị công nghệ để gắn kết nhau hơn, giúp các thế hệ kết nối vẹn toàn.

 

Có thể bạn quan tâm