TVC NGÀNH DƯỢC - “MẢNH ĐẤT CẰN” CỦA SÁNG TẠO? - VƯƠNG LÃO KIỆN

Bất cứ copywriter nào khi mới vào nghề cũng đều mơ về những campaign sáng tạo đỉnh cao, nơi được bung tỏa những thứ điên rồ nhất, hay ho nhất mà mình có. Nhưng đời không như mơ, khi bạn gặp phải... một brief ngành dược. Nếu coi quảng cáo là một vùng đất thì chắc chắn ngành dược sẽ là mảnh đất cằn cỗi, khô cằn nhất, cũ kĩ nhất, hay nói theo ngôn ngữ bây giờ thì sẽ là “mảnh đất bị dính lời nguyền”.

Sự thật có đúng là như thế?

“Chúng ta phải tiếp tục sáng tạo đi thôi, vì thế giới này đã quá cũ kĩ rồi”. Đôi khi sáng tạo không phải điều gì đó lớn lao mà chỉ là xê dịch những điều đã cũ. Và đôi khi những mảnh đất khô cằn lại là nơi có bông hoa đẹp nhất, là nơi sinh ra những ý tưởng tuyệt vời nhất.

Điều này xảy ra với team sáng tạo Vietstarmax khi thực hiện dự án TVC Vương Lão Kiện.

Vương Lão Kiện là thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp cải thiện triệu chứng run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, xóa đi sự ngại ngùng trong giao tiếp, trầm cảm và lo lắng đang làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Là một thương hiệu uy tín trên với hàng loạt giải thưởng danh giá,  vượt qua những đánh giá khắt khe của thị trường về giá trị mang lại cho người sử dụng nhưng lại chưa có một chiến lược truyền thông tương xứng, ở lần hợp tác này, Vietstarmax mong muốn sẽ giúp Vương Lão Kiện đến được gần hơn với người tiêu dùng, nâng cao tầm vóc thương hiệu, khẳng định lại chất lượng vượt trội vốn có.

 

TVC sáng tạo cái mới từ cái cũ vốn có

Để làm được điều này, chúng tôi tập hợp mọi nguồn lực, qua quá trình nghiên cứu khách hàng cũng như hiểu sâu sắc về tính cách thương hiệu, từ đó dần hình thành những ý tưởng sơ bộ cho TVC 30 giây. Một ý tưởng chỉ được thực thi khi nó phải trải qua quá trình đấu tranh với rất nhiều ý tưởng khác, bởi vậy, chúng tôi tự tin rằng ý tưởng khi đưa đến với khách hàng để làm TVC sẽ là ý tưởng tối ưu nhất, trọng tâm nhất và hiệu quả nhất.

 

Thấu hiểu Insight khách hàng để đưa thông điệp

Thấu hiểu đối tượng chính của sản phẩm, chúng tôi xây dựng TVC với thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ, có vần điệu theo thể thơ lục bát: “Có Vương Lão Kiện thật hay/Tăng cường vận động run tay đỡ liền”. Tuyến hình ảnh chính là một gia đình 3 thế hệ, TVC khéo léo gài gắm các triệu chứng bệnh, ảnh hưởng của bệnh đến cuộc sống vào các tình tiết nhỏ mang tính gần gũi, đời thường, từ đó tạo ra sự đồng cảm sâu sắc, chiếm được cảm tình của người xem.

TVC Vương Lão Kiện có thể nói là sự nỗ lực không ngừng để “sáng tạo trên mảnh đất cằn” của ekip Vietstarmax. Chúng tôi tin rằng, mọi nỗ lực của hàng trăm con người sẽ không uổng phí khi sản phẩm nhận được sự đón nhận của người xem, sự công nhận của khách hàng, giúp thương hiệu ngày một phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm